Hulagway

Kung isusulat ko ang aking nararamdaman
baka gumaan ang bigat ng sikmura kong sabik sa dugo at laman.

Kung isusulat ko ang tunog ng aking sikmura
baka maranasan ko ang tunay na kaligayahan.

Kung isusulat ko ang kalungkutang bumabalot sa aking katawan
baka umaliwalas ang paligid kong hungkag.

Kung isusulat ko ang sakit
baka mapawi na ang ating mapapait na alaala.

Kung isusulat ko ang takot
baka di ko na masilayan ang malamlam mong mga mata.

Kung isusulat ko ang mga bagay na bumabagabag sa aking isipan
baka tuluyan nang maglaho ang aking kaluluwa.

Leave a Reply

